Gods Eater Burst - trò chơi, game


Không thể phủ nhận sức hấp dẫn và mức độ phổ biến của loạt trò chơi Monster Hunter do Capcom "tự biên tự diễn", thế nhưng độ khó cao cũng như yêu cầu tập trung rất "kinh khủng" khiến cho dòng trò chơi này khó đến với các trò chơir vốn đang tìm đến một tựa trò chơi để vừa giải trí, vừa mang đến giá trị "cày cuốc" cao. Và thế là D3 Publisher cùng Namco Bandai Trò chơis đã cho ra mắt Gods Eater Burst dành cho hệ máy PSP như một lời thách thức dành cho hội "Thợ săn quái vật"!

Điểm khác biệt lớn nhất và cũng là độc đáo nhất của Gods Eater, đó là dù cùng dựa trên cơ chế nhiệm vụ trùng lặp, nhưng lại được xây dựng hẳn một cốt truyện cực kì hấp dẫn. Trong tương lai xa, vào năm 2071 tại Nhật Bản, một chủng loài mới có tên Aragami (Linh Thần) đã xuất hiện và với sức mạnh cùng số lượng khủng khiếp của chúng, loài người gần như bị tận diệt chỉ trong nháy mắt. Đứng trước tình hình đang hết sức nguy kịch, một nhóm người đã tự đứng ra thành lập một tổ chức kháng chiến với cái tên The Fenrir, là một tập hợp những chiến binh đã vượt qua được kì kiểm tra nghiêm ngặt nhằm cấy ghép tế bào của Aragami vào cơ thể để gia tăng sức mạnh trong chiến đấu. Câu chuyện trong trò chơi xoay quanh nhân vật chính Lindow, trong một lần hướng dẫn các tân binh thực chiến, anh bất ngờ bị tập kích bởi 2 Aragami khổng lồ và chấp nhận hi sinh để mọi người có thể chạy thoát. Từ đây, câu chuyện được kể lại dưới góc nhìn của một chiến binh vô danh thuộc mặt trận Viễn Đông của tổ chức kháng chiến Fenrir...

Dĩ nhiên, chiến binh đó chính là bạn. Khi mới bắt đầu trò chơi, bạn sẽ được tự do lựa chọn trang phục, khuôn mặt, kiểu tóc... nói chung là tạo ra một nhân vật hoàn toàn mới cho mình, và sau đó lấy tên là gì tùy bạn. Sau đó, bạn sẽ được tham gia vào một khóa huấn luyện cơ bản về cách di chuyển và các chiêu thức chiến đấu, để thấy Gods Eater khác so với Monster Hunter ra sao!

Trò chơi Gods Eater Burst với nhiều tính năng mới mẻ, Gods Eater Burst sẽ giúp bạn tận hưởng cảm giác mạnh nhất của game thủ, thử và chơi Gods Eater Burst ngay nào !

Thay vì sử dụng hệ thống điều khiển và cơ chế chiến đấu chậm rãi đầy tính toán của Monster Hunter, người chơi Gods Eater chỉ cần tập trung vào 3 yếu tố chính: chặt-chém, bắn súng và vận dụng các kĩ năng di chuyển. Các đường kiếm của chiến binh đều được thể hiện rất chắc chắn, tự do với tốc độ cao mà không gò bó bởi nhịp điệu như Monster Hunter. Ngoài ra, do tính chất các trận đấu được đẩy nhanh mà nhân vật của bạn còn có thể lăn lộn, "bay nhảy" đúng nghĩa, như một trò chơi hành động thực sự. Vũ khí của bạn còn có thể chuyển đổi linh hoạt từ kiếm thành súng, giúp cho những cú dứt điểm từ xa trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết nếu bạn có thể "nuốt" được hệ thống bào chế đạn dược trong trò chơi! Thêm vào đó, trong khi chiến đấu, bạn có thể biến đổi kiếm thành khiên rất nhanh chóng chỉ với một nút bấm đơn giản, tuy nhiên, người dùng bàn phím PC sẽ phải mất chút thời gian để làm quen.

Không áp dụng bối cảnh thiên nhiên hoành tráng như Monster Hunter, nhưng Gods Eater vẫn đem đến một bầu không khí u ám, ngột ngạt của một thế giới hoang tàn sau thảm họa, nếu bạn đã chơi qua trò chơi I Am Alive của Ubisoft thì hẳn bạn sẽ phần nào hình dung ra được. Trò chơi mang đến những trận chiến tốc độ cao đầy choáng ngợp giữa những con người nhỏ bé và những con Linh Thần khổng lồ mà bạn sẽ khó có thể dứt ra được một khi đã tham gia. Các nhân vật được thiết kế theo kiểu manga-anime khá cuốn hút nhưng không mang cảm giác "trẻ con" như dòng trò chơi Tales.

Bên cạnh đồ họa, những bản nhạc nền hoành tráng của Gods Eater cũng sẽ khiến bạn phải hài lòng. Đặc biệt, bài hát mở đầu Over the Clouds do Alan trình bày cũng sẽ đẩy sự phấn khích của bạn lên cao độ với tông nhạc Dub-step đầy sôi nổi và hào hứng. Chỉ có một điểm duy nhất là khâu lồng tiếng chưa được trau chuốt kĩ lưỡng.

Nhìn chung, nếu đã mệt mỏi với Monster Hunter, thì MoGame khuyên bạn nên thử qua Gods Eater và cảm nhận sự khác biệt! Tuy vậy, nếu trước đó đã chơi co-op Monster Hunter, bạn sẽ phải tắt tính năng WLAN trong trình giả lập PPSSPP nếu không trò chơi sẽ không hoạt động!


BlogRoll

Theo Allen RPG Maker

Popular Posts

Make My Own Game - Do Ngoc Nhan

Infolinks