The Final Fantasy Type-0 Review !


Còn được biết đến với cái tên Final Fantasy Reishiki, Final Fantasy Type-0 là tựa game nhập vai hành động đỉnh cao cuối cùng dành cho hệ máy PSP gần 10 năm tuổi của Sony.

Câu chuyện của game xoay quanh thế giới Orience, được chia làm 4 quốc gia lớn là Rubrum, Milites, Lorican và Concordia. Mỗi quốc gia được phù trợ bởi sức mạnh pha lê, cho phép họ sở hữu những khả năng riêng biệt. Cả 4 quốc gia chung sống hòa hảo với nhau cho tới khi Cid Aulstyne, tổng tư lệnh của Milites phá vỡ hiệp ước hòa bình và sử dụng công nghệ vũ khí tối tân chống lại các quốc gia khác. Khi khói lửa chiến tranh lan rộng tới Rubrum, một nhóm các học viên giàu kinh nghiệm, được coi là lực lượng nòng cốt trong cơ chế phòng vệ của quốc gia đã buộc phải ra trận để bảo vệ viên pha lê của vương quốc không rơi vào tay kẻ xấu.

Lối chơi của Final Fantasy Type-0 rất khác biệt so với các bản Final Fantasy trước đây, thậm chí là khác biệt hẳn so với phiên bản "đồng hương" Crisis Core. Game là sự kết hợp giữa hành động dồn dập, dàn trận và... bắn phi thuyền. Thường lệ, bạn sẽ điều khiển các nhân vật di chuyển trên một bản đồ, tấn công và tiêu diệt bất cứ kẻ địch nào, nhưng sẽ có những phân đoạn yêu cầu bạn thử trổ tài chiến thuật với lối chơi dàn trận dạng như Total War trong các trận công thành, hay một chút... không kích 3D khi chiếc phi thuyền của bạn bị vây hãm. Square Enix không bỏ sót bất cứ một yếu tố nào để khiến lối chơi của Final Fantasy Type-0 trở nên đa dạng hơn.

Được thiết kế cho máy PSP cũ kỹ, nhưng màn trình diễn đồ họa và âm thanh của Final Fantasy Type-0 cực kỳ ấn tượng. Từ mô hình nhân vật được trau chuốt kỹ lưỡng, đến khung cảnh màn chơi giàu chi tiết và nhiều tầng lớp, đám quái vật sinh động và các hiệu ứng phép thuật, cháy nổ bắt mắt... tất cả đều rất hoàn hảo. Đồ họa khi chơi bằng giả lập PPSSPP có phần trội hơn so với máy PSP truyền thống, bởi giảm được gánh nặng khung hình vốn là màn "tra tấn" dã man nhất dành cho các gamer di động! Còn âm nhạc và lồng tiếng, có lẽ khỏi phải bàn vì dàn diễn viên lồng tiếng rất đỉnh và phần nhạc nền dồn dập, hoành tráng và đầy bi ai rất ăn khớp với bối cảnh chiến tranh liên miên của Final Fantasy Type-0!

*Chú ý: Game đã được dịch hoàn toàn sang tiếng Anh, chỉ có các tấm screenshot là tiếng Nhật. Để vào game, bạn vào Options bên ngoài menu chính và chọn New Game.


BlogRoll

Theo Allen RPG Maker

Blog Archive

Popular Posts

Make My Own Game - Do Ngoc Nhan

Infolinks